Ngày 10/7, cầu vượt bằng sắt tại ngã tư Thủ Đức được khởi công xây dựng. Đây là cây cầu vượt bằng sắt đầu tiên của TP.HCM.
Cây cầu này có tuổi thọ 100 năm, tổng chiều dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278m, phần còn lại là đường dẫn vào cầu và mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (3 làn ô tô, 1 làn xe máy). Cầu được thiết kế bằng thép liên hợp và bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư là 277 tỷ đồng.
Theo Sở GTVT TP.HCM, cầu vượt sẽ giải quyết được 75% lưu lượng giao thông qua nút giao thông này.
Công nhân chuẩn bị thép để đổ bê tông mặt cầu.
Cây cầu vượt bằng thép đầu tiên tại TP.HCM do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công theo hình thức chỉ định thầu đã được Chính phủ cho phép đối với những dự án mang tính chất cấp bách. Đây cũng là đơn vị đã xây dựng thành công 2 cầu vượt lắp ghép bằng thép và đã đưa vào sử dụng ở Hà Nội là cầu vượt Tây Sơn-Chùa Bộc và Láng Hạ-Thái Hà. Sau khi xây xong cầu vượt này, thành phố sẽ xây thêm một cầu vượt song song với cầu này để giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức.
Công trình cầu vượt ngã tư Hàng Xanh chạy trên trục đường Điện Biên Phủ rộng 16m, dài 390m, trong đó phần cầu dài 220m. Cây cầu này chỉ dành cho xe buýt, ô tô dưới 9 chỗ và xe 2 - 3 bánh lưu thông, có vốn đầu tư 183 tỷ đồng.
No comments:
Post a Comment